Cuộc thi tìm hiểu về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 của Bộ GTVT năm 2023

Chia sẻ :

Ngày 14/10/2023, Trường Cán bộ quản lý Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức cuộc thi tìm hiểu về Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2030, thông tin tuyên truyền CCHC của Bộ GTVT năm 2023.

Ông Đỗ Văn Thuận - Phó Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị

Tham dự cuộc thi có ông Ngô Anh Tuấn, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Bộ GTVT, Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng; ông Đỗ Văn Thuận, Phó Hiệu trưởng; Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký cuộc thi; viên chức Trường Cán bộ quản lý GTVT và toàn thể các học viên là công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành GTVT đang theo học các lớp đào tạo, bồi dưỡng tại Trường Cán bộ quản lý GTVT.

Ông Ngô Anh Tuấn, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Bộ GTVT, Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý GTVT phát biểu chỉ đạo cuộc thi

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc thi, ông Ngô Anh Tuấn, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Bộ GTVT, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý GTVT cho biết, thực hiện nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ GTVT giao tại Quyết định số 658/QĐ-BGTVT ngày 29/5/2023 về việc ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2023 của Bộ GTVT, Trường Cán bộ quản lý GTVT đã xây dựng nội dung tổ chức thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2023 của Bộ GTVT theo nhiệm vụ được giao, trong đó tổ chức cuộc thi tìm hiểu về Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030 được ban hành tại Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ theo hình thức sân khấu hóa. Ông cũng nhấn mạnh những thành tựu đạt được của Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030 đã và đang tác động rất sâu sắc, tích cực đến mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước. Cụ thể như: Thể chế hành chính nhà nước được xây dựng và triển khai thực hiện ngày càng hiệu quả; Hiệu lực, hiệu quả quản lý hành chính nhà nước không ngừng được nâng cao; Chế độ công vụ và xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được đổi mới mạnh mẽ; Quản lý tài chính công ngày càng hiệu quả, minh bạch; Cải cách thủ tục hành chính ngày càng công khai, đơn giản, thuận tiện; Chuyển đổi số trong nền hành chính nhà nước được thúc đẩy mạnh mẽ.

"CCHC không chỉ là công việc riêng của hệ thống hành chính mà là yêu cầu chung của toàn xã hội. Vì vậy, cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin để mọi cán bộ, công chức, viên chức và người dân nhận thức đúng, đồng thuận, chấp hành các chủ trương, chính sách, nội dung CCHC của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là công chức, viên chức của ngành GTVT", ông Ngô Anh Tuấn khẳng định.

Trong khuôn khổ cuộc thi, chuyên gia Nguyễn Mạnh Tuyền, Vụ CCHC (Bộ Nội vụ) đã trình bày khái quát về Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021-2030; báo cáo đề dẫn về công tác CCHC và thực tiễn tại Bộ GTVT.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tuyên truyền sâu rộng về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về CCHC. Qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của công chức, viên chức và người lao động trong thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ CCHC của Bộ GTVT và các cơ quan, đơn vị trực thuộc; góp phần đẩy mạnh công tác CCHC, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành GTVT. 

Đây cũng là dịp để công chức, viên chức trao đổi đổi, giao lưu học hỏi kinh nghiệm, rèn luyện các kỹ năng cần thiết trong việc thực hiện công tác CCHC, phát huy sáng kiến, kinh nghiệm trong quản lý, điều hành và thực thi công vụ.

Toàn cảnh khai mạc cuộc thi

Ban Tổ chức đã thành lập 3 đội thi: Công vụ, Thể chế, Thủ tục, gồm các thành viên là đại diện công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ GTVT. Ban Giám khảo cuộc thi gồm đại diện  Vụ Cải cách hành chính (Bộ Nội vụ); Lãnh đạo, giảng viên của Trường Cán bộ quản lý GTVT. Theo thể lệ, các đội trải qua 3 phần thi, Phần thứ nhất: Thuyết trình các chủ đề về cải cách hành chính. Các đội thi sẽ bốc thăm chủ đề do BTC đưa ra. Sau đó, các đội thi sẽ thảo luận nhóm trong 10 phút, đồng thời ghi kết quả lên tờ giấy A0. Sau 10 phút thảo luận, các đội nhóm thuyết trình kết quả thảo luận của đội mình. Thời gian tối đa 5 phút. Ban giám khảo sẽ chấm theo thang điểm 10 với các tiêu chí về Nội dung, phong cách thuyết trình và đúng thời gian theo quy định; Phần thứ hai: Giải quyết tình huống các đội sẽ bốc thăm các tình huống do BTC đưa ra. Các đội sẽ có 5 phút để chuẩn bị. Thời gian trả lời tình huống tối đa 5 phút. Ban giám khảo sẽ chấm theo thang điểm 10 với các tiêu chí về Nội dung, cách trình bày và đúng thời gian theo quy định. Phần thứ ba: Đuổi hình bắt chữ. Phần thi này có 15 câu hỏi. Mỗi câu hỏi có 30 giây để trả lời. Đội nào có câu trả lời trước thì nhấn chuông giành quyền trả lời trước. Mỗi câu đúng được 1 điểm. Nếu các đội chơi không trả lời được thì Ban tổ chức chuyển quyền trả lời cho khán giả.

Các khán giả nhận phần thưởng của Ban tổ chức khi tham gia trả lời các câu hỏi dành cho khán giả

Công bố kết quả cuộc thi của các đội chơi, Ban Tổ chức cho biết Ban Giám khảo đã làm việc một cách khách quan, nghiêm túc, các đội chơi đều rất ngang tài, ngang sức, là những người chơi tuyệt vời, góp phần thành công của cuộc thi ngày hôm nay. Kết quả: Đội Công vụ đoạt giải A, Đội Thủ tục đạt giải B, đội Thể chế đoạt giải C. 

Ông Ngô Anh Tuấn, UVBCH Đảng Bộ GTVT, Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý GTVT trao giải thưởng và tặng hoa chúc mừng đội đạt giải A, hoàn thãnh tốt nhất cuộc thi về CCHC

Ông Đỗ Văn Thuận, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý GTVT trao giải thưởng và tặng hoa chúc mừng đội đạt giải B và giải C

Một số hình ảnh nổi bật tại cuộc thi tìm hiểu về Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2030, thông tin tuyên truyền CCHC của Bộ GTVT năm 2023: 

Ban Giám hiệu Trường Cán bộ quản lý GTVT chụp ảnh lưu niệm cùng Ban giám khảo cuộc thi

Các đại biểu, Ban giám hiệu, Ban tổ chức, Ban giám khảo, thành viên các đội thi chụp ảnh lưu niệm

Cuộc thi là dịp để công chức, viên chức trao đổi đổi, giao lưu học hỏi kinh nghiệm, rèn luyện các kỹ năng cần thiết trong việc thực hiện công tác CCHC, phát huy sáng kiến, kinh nghiệm trong quản lý, điều hành và thực thi công vụ.

                                                                                                    Phòng Đào tạo và QLKH - Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT


Thêm bình luận mới

 Bình luận của bạn đã được gửi thành công. Cảm ơn bạn!   Làm mới
Lỗi. Vui lòng thử lại
ĐĂNG KÝ HỌC